วันจันทร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

มีถ้วยทุกปี! "คอนเต้" มีถ้วยติดมือทุกปีตั้งแต่ย้ายคุม "สิงห์บลู"

อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือจอมแอคชั่นของ เชลซี แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเขาด้วยการได้แชมป์ประดับบารมีทุกปีรวมถึงแสดงความคิดเห็นว่าอนาคตกับ สิงห์บลู ยังไปได้ดีอยู่ คงอยู่ต่ออีกยาว



หลังจากที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ได้พา เชลซี คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ด้วยการเอาชนะรองแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ 1-0 ทำให้เขามีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น ด้วยความอดทนจากแรงกดดันทำให้เขาแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทให้กับสังกัดเพื่อพาทีมประสบความสำเร็จได้

โดยก่อนหน้านี้หลายสำนักข่าวได้พูดถึงการที่สิงห์บลูจะปลดเขาออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อจบฤดูกาลนี้ เพราะด้วยผลงานที่ย่ำแย่จนทำให้ทีมต้องอดไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า แต่ทว่าแชมป์เอฟเอ คัพ ทำให้บอร์ดใหญ่สิงห์ต้องพิจารณาตัวเขาใหม่แล้ว

"พอคุณคุ้นเคยกับการได้แชมป์ทุกซีซั่น แล้วยิ่งผมเคยได้แชมป์มาทุกซีซั่นด้วย ซีซั่นแบบนี้ทำให้อาจเกิดปัญหาบางอย่างขึ้นในตัวคุณเองได้" คอนเต้ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ

"พอคุณมีซีซั่นแบบนี้มันก็จะมีช่วงที่ตั้งคำถามกับตัวเองอย่างหนักแต่ผมว่าในซีซั่นอันยากลำบากนี้ผมได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้ชนะอย่างต่อเนื่อง นั่นคือความจริง"

"การได้แชมป์มาแบบนี้ในซีซั่นนี้ทำให้ผมพอใจยิ่งกว่าความสำเร็จที่ผ่านๆมาเสียอีก"

"ผมยึดมั่นกับสโมสรนี้แม้มีข่าวลือมากมายก็ตาม ทั้งลือว่าวันนึงผมอาจกลับไปคุมทีมชาติ, วันนึงอยู่นี่ต่อ หรืออีกวันไปคุมทีมใหญ่ทีมอื่น แต่คือในทุกงานแถลงข่าวผมพูดเสมอว่ายึดมั่นกับสโมสรนี้และกับการเคารพในสัญญา"

"พวกคุณก็รู้ดีนี่ว่างานพวกเรามันไม่ง่าย ผมเข้าใจว่าสโมสรน่ะเลือกได้ไม่ว่าจะเป็นในทางบวกหรือลบก็ตาม"

"ผมคือคนแรกที่เข้าใจ ผมคือโค้ชของสโมสรที่ยิ่งใหญ่นี้ ใหญ่ทั้งในอังกฤษและในโลก มันถูกแล้วที่สโมสรตั้งความหวังกับผมไว้สูง ผมว่าคุณต้องเข้าใจด้วยว่าซีซั่นนี้เราทำได้ถึงที่สุดแล้วหรือไม่ มันมีความเป็นไปได้เหมือนกันที่เราได้ทำถึงขีดสุดแล้วด้วยทีมชุดนี้"

"เดี๋ยวพวกเราจะตัดสินใจกันแน่นอน ผมคือคนแรกที่ต้องยอมรับไม่ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไร หลังจากทั้ง 2 ซีซั่นที่ผ่านมานี้ผมจะรักในสีนี้, แฟนๆเหล่านี้ และสโมสรแห่งนี้ตลอดไป นี่พูดถึงถ้าอนาคตผมต้องไปที่อื่นนะ"

"ผ่านมา 2 ปีผมว่าสโมสรรู้จักผมดีมากแล้วล่ะ ถ้าอยากร่วมงานกันต่อพวกเขารู้จักผมแล้ว ผมไม่อาจเปลี่ยนแปลงได้"

"แนวทางของผมยังเหมือนเดิมเสมอนั่นคือทุ่มเทและสร้างสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งให้ลูกทีมผมเปลี่ยนไม่ได้ ผมเป็นของผมแบบนี้ ผมว่าประวัติของผมทั้งตอนเป็นนักเตะและผู้จัดการทีมบ่งบอกชัดเจนอยู่แล้ว"

สำหรับแฟนบอลท่านใดที่ต้องการรับชม ข่าวฟุตบอล ตารางบอล ผลบอลสด ไฮไลท์ฟุตบอล โปรแกรมบอล ข่าวอื่นๆ ดูบอลสดออนไลน์ เพิ่มเติม ดูทีวีออนไลน์ เพียงติตตาม กดไลค์ กดแชร์ Buaksib.com ได้เลยนะจ๊ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น